Isra' & Mi'raj: Safari ya Usiku ya Kimuujiza ya Mteule
Tukio la Isra' na Mi'raj ni safari ya usiku ya kimiujiza ya Mtume Muhammad ilitokea katika usiku mmoja. Safari hii ya muujiza imetiwa alama kuwa hatua muhimu katika kalenda ya Kiislamu. Safari ya al-Isra' na al-Mi'raj inajumuisha safari ya kutoka Makka hadi Baitul Maqdis (Jerusalem), inayojulikana kama al-Isra', na kupaa kutoka Baitul Maqdis kwenda Mbinguni, inayojulikana kama al-Mi. 'raj.
Safari hii ya muujiza inaaminika kuwa safari ya kimwili na ya kiroho ambayo Mtume Muhammad (S.A.W.W.) aliiona, na haikuweza kuwaziwa wakati wake. Ingawa hakuna makubaliano ya pamoja ya wanazuoni na wanahistoria wa Kiislamu juu ya tarehe kamili ambayo tukio hili lilitendeka, inaaminika sana kwamba tukio hili lilitokea tarehe 27 Rajab, zaidi ya mwaka mmoja kabla ya kuhama kwa Mtume Muhammad saw kuelekea Madina.
Isra' na Mi'raj vina umuhimu mkubwa katika maisha ya waumini. Wakati huo, ilitumika kama ishara ya ukuu wa Allah SWT na utukufu Wake. Lilijulikana kuwa ni tukio la muujiza kwani lilithibitisha pia Utume wa Mtume (S.A.W.W.) uliona zaidi ya ufahamu wa mwanadamu. Ilikuwa ni kipindi ambacho safari ya kutoka Makka kwenda Yerusalemu kwa kawaida ingechukua miezi kukamilika.
Kwa kweli, hakuna mwanadamu mwingine aliyethibitishwa kuwa ameenda mbali na zaidi ya ulimwengu unaojulikana. Kwani Mtume (S.A.W.W.) aliona kusafiri kutoka Makka kwenda Jerusalem katika usiku mmoja na kwenda Mbinguni, na kisha kurejea ndani ya usiku mmoja ilikuwa nje ya ufahamu wa mwanadamu.
Kwa hiyo, ulikuwa mtihani wa imani kwa wafuasi wa Mtume (S.A.W
.W.) waliona na kuonyesha uwezo wa Mwenyezi Mungu na utukufu Wake. Allah S.W.T aliielezea safari hii katika aya ifuatayo ya Quran:
سُبحانَ الَّذي أَسرىٰ بِعَبدِهِ لَيلًا مِنَ المَسجِدِ الحَرامِ إِلَى المَسجِدِ الأَقصَى الَّذي بارَكنا حَولَهُ لِنُرِيَهُ مِن آياتِنا ۚ إِنَّهُ هُوَ السَّميعُ البَصيرُ
“Ametakasika aliyemchukua mja wake usiku (mmoja)kutoka Masjid al-Haram mpaka Masjid al-Aqsa, ambamo tumevibariki vilivyo ndani yake., ili tumwonyeshe katika Ishara zetu. Hakika Yeye ni Mwenye kusikia, Mwenye kuona.”
(Surah Al-Isra', 17:1)
Muktadha wa Isra' na Mi'raj
Ni muhimu kuelewa mazingira na historia iliyopelekea Isra' na Mi'raj. Kipindi hiki kilitokea wakati Mtume Muhammad (S.A.W) aliona anakabiliwa na majaribu na dhiki. Hisia zake zilijaribiwa kwa kifo cha watu wawili wapendwa zaidi katika maisha yake. Ulikuwa ni mwaka unaojulikana kama 'Am al-Huzun au Mwaka wa Huzuni.
Ami yake, Abu Talib ambaye alikuwa msaidizi wake na mlezi mkubwa alipokuwa mdogo, alikuwa amefariki dunia. Mkewe kipenzi, Khadijah (R.a) ambaye alikuwa nguzo ya maisha yake, faraja ya macho na moyo wake, pia alikuwa ameondoka mwaka huo huo.
Mtume Muhammad (S.A.W) aliona kuendelea kumtumikia Mungu kwa njia ya kuwatumikia wanadamu na kudumu katika kutoa ujumbe wa Ukweli. Akiwa amekataliwa na kabila la Quraish, Mtume wa Mwenyezi Mungu (s.a.w.w.) aliona akitoka nje ya Makka kwenda kwenye Mji wa Taif akiwa na matumaini makubwa kwamba watu wa huko watakuwa tayari kusikiliza na kuukaribisha ujumbe wake.
Hata hivyo, hakukataliwa tu na Watu wa Ta'if bali pia alifedheheshwa na kushambuliwa. Mawe yalirushwa kwake ambayo yalimpelekea kujeruhiwa. Akiwa ameumizwa kimwili na kukataliwa kihisia, Malaika alitumwa kwa Mtume (s.a.w.w.) akimuuliza kama angetaka watu wa Ta'if waangamizwe kwa matendo yao ya kikatili dhidi ya Mtume S.A.W.
Kama Mtume wa Rehema na Upendo, Mtume (s.a.w.w.) aliona kuwasamehe. Hakuwaombea wao tu bali vizazi vijavyo vya Ta'if kuwa miongoni mwa wale watakaoukubali ujumbe Wake na kuwa miongoni mwa waumini.
Ilikuwa ni kutokana na hali hii ambapo Rasulullah aliona kwamba alijaliwa na Allah (SWT) zawadi maalum ya kufanya safari hii ya ajabu. Ilikuwa ni safu ya fedha kwa ajili ya Mtume (s.a.w.w) kuona ni nani alikuwa akikabiliwa na matatizo makali na alikuwa amepitia majaribio na changamoto. Ukweli usemwe, Allah S.W.T hawaachi waja wake, ni nini zaidi kipenzi chake, Rasulullah aliona.
Al-Isra': Kutoka Makka hadi Jerusalem
Safari ya usiku na simulizi ya kupaa mbinguni inaanza na Mtume Muhammad S.A.W akisafiri na malaika Jibril kupitia kiumbe (Kipando) kiitwacho Buraq hadi "msikiti wa mbali kabisa" Masjid al-Aqsa, huko Jerusalem. Buraq ni mmoja wa wanyama wa peponi na anaelezewa kama "kiumbe cheupe ambaye ni mkubwa kuliko punda lakini mdogo kuliko nyumbu, ambaye aliweka kwato zake (hatua) umbali sawa na safu ya uoni wake." (Sahih ) Al-Bukhari)
Kwa maneno mengine, kasi ambayo inaweza kusafiri inapita mipaka inayojulikana, hata leo. Katika Hadith iliyosimuliwa na Imam An-Nasai na pia kutajwa katika tafsir ya Ibn Kathir, Jibril kama alivyomuomba Mtume (s.a.w.w.) ashuke na aswali sehemu kadhaa katika safari ya al-Isra'. Kituo cha kwanza kilikuwa ni pale Taybah - ambayo ilikuwa ni sehemu ambayo Mtume angehamia na kuipa jina la mji wa Madinah. Kilichofuata, kilikuwa kwenye Mlima Sinai, ambapo Nabii Musa alipokea ufunuo wa Taurati kutoka kwa Allah swt Na hatimaye Bethlehem, mahali alipozaliwa Nabii Isa.
Alipofika Masjid al-Aqsa, Mtume Muhammad (s.a.w.w.) aliwaongoza Mitume wote waliotangulia kama vile kwenye swala. Masjid al-Aqsa ina umuhimu mkubwa katika Uislamu kwani ilikuwa kibla cha kwanza kwa Waislamu na eneo la tatu takatifu katika Uislamu. Ilikuwa ni ishara na nyumba ya Mitume wengi kabla ya Mtume Muhammad kuona
Al-Mi'raj: Kutoka Jerusalem hadi Mbingu Saba
Sehemu ya pili ya safari inamleta Mtume Muhammad kupaa mbinguni pamoja na Jibril kwani Wakati wa kupaa, alikutana na kubadilishana salamu za amani na Mitume wengine wengi kabla yake katika nyanja mbalimbali za mbinguni.
Alikutana na Nabii Adam as, akifuatiwa na Manabii Yahya as na Nabii Isa as, na kisha Nabii Yusuf as, Nabii Idris as, Nabii Harun as, Nabii Musa kama, na mwisho, Nabii Ibrahim as.
Hatimaye alipofika kiwango cha juu kabisa mbinguni, aliletwa kwenye Uwepo wa Mwenyezi Mungu Mtukufu Allah swt, peke yake pale Sidratul Muntaha (mpaka ambao hakuna awezaye kuupita). Inasemekana kuwa ni mpaka ambao haujawahi kupitishwa na mtu yeyote isipokuwa kwa Mtume Muhammad saw Hapa, Rasulullah aliona ilitolewa amri ya Mwenyezi Mungu kwa waumini kusimamisha sala za kila siku.
Aliporudi kutoka Sidaratul Muntaha, Mtume Muhammad aliona amekutana na Nabii Musa kama Katika hadithi, ilielezwa kwamba Nabii Musa kama alivyoambiwa kipenzi chetu Mtume Muhammad aliona kwamba amri hiyo inaweza kuwa nzito sana kwa watu wake kuifuata. Kwa kulielewa hili, kipenzi chetu Mtume Muhammad aliona akiendelea kurudi kwa Mwenyezi Mungu Mwingi wa Rehema, kwa idadi ndogo ya sala za faradhi kwa watu wake. Mtume wetu aliona ni upendo mwingi na kujali kwa wafuasi wake, na hisia hii alipewa na Allah swt Hatimaye, idadi ya sala za lazima ilipunguzwa hadi tano. Baada ya kupewa hayo na Allah swt, Mtume saw hakutaka kuendelea kuomba zaidi. Kuanzia hapo, mazoezi ya sala tano za kila siku yalianzishwa.
Leo, Waislamu wanaomba kwa Allah swt mara tano kila siku, kutoka duniani kote, kutoka misikiti hadi nyumba na sehemu nyingi ambapo sala zinaweza kuzingatiwa. Kwani, kwa Waislamu, ardhi ndipo tunaposujudu, na kila tunaposujudu huo ndio 'msikiti wetu.
Kurudi Nyumbani: Kutoka Mbingu Saba hadi Makka
Safari ya al-Mi'raj inaishia kwa Mtume saw akishuka kurudi Masjid Al-Aqsa huko Jerusalem. Aliporejea nyumbani kwake Makka, aliona misafara mbalimbali pembezoni na kuelekea mjini, ambayo baadaye angeielezea kwa watu wa Maquraishi kuwa ni ushahidi kwamba aliifanya safari hii katika muda usiozidi usiku mmoja. Kulikuwa na wengi ambao hawakumwamini Mtume na wakamdhihaki kwa kutoa madai hayo. Masahaba, hata hivyo, hawakuwahi kutilia shaka tukio hili muhimu.
Kwa hiyo, hadithi hii ilikuwa chanzo cha ajabu na matumaini, kama inavyoendelea kuwa kwetu leo. Katika usiku huu, saw iliyo bora zaidi ya uumbaji ilipewa heshima ya kusafiri kwenda mbinguni na ilineemeka kukutana na Uwepo wa Kimungu.
Maadhimisho ya Isra' & Mi'raj
Kwa kuzingatia umuhimu wake, ni muhimu kwetu kuadhimisha safari hii ya usiku kwa kutafakari mafunzo na kuzidisha ibada zetu na matendo mema. Kabla ya Isra' Mi'raj, Mtume Muhammad aliona ameonyesha subira kubwa katika uso wa magumu, na ni hekima ya Mwenyezi Mungu kwamba Yeye hutoa karama Zake na unafuu unaoambatana na shida. Baada ya yote, Allah swt anasema katika Quran,
فَإِنَّ مَعَ العُسرِ يُسرًا. إِنَّ مَعَ العُسرِ يُسرًا
“Hakika pamoja na dhiki utakuwa wepesi. Hakika pamoja na dhiki kutakuwa na wepesi” (Surah Ash-Sharh, 94:5-6).
Hapa ndipo Allah swt alipompa Mtume Muhammad aliona usimamizi, mwongozo na ulinzi Wake wa moja kwa moja. Ilikuwa hapa pia kwamba alifunua karama ya maombi. Sala ni Mi'raj (kupaa) ya Muumini kwa Mola wao na ni chanzo cha nguvu za kila siku. Pamoja nayo, tunainuka kwa Mwenyezi kila siku, kuwasiliana na kumkaribia Yeye zaidi. Ilikuwa ni makhsusi kiasi kwamba hakuna wahyi nyinginezo zilizofikishwa moja kwa moja kwa Mtume (s.a.w.w.) aliziona kando na Amri hii ya Mwenyezi Mungu ya kusimamisha Swala za kila siku.
Swala tano za kila siku zinaunda nguzo muhimu ya Uislamu. Bila maombi, maisha yetu hayana uhusiano wa kiroho na Allah swt Swala zetu tano za kila siku hutuunganisha na Muumba wetu na hutusimamisha kutoka katika maisha haya ya kidunia ili kujitolea kuitikia wito wa Mola wetu.
Leo, Waislamu kote ulimwenguni wanakabiliwa na kufungwa kwa misikiti, tuhakikishe kuwa sala zetu zinaendelea kuanzishwa. Kwani sisi hatuabudu Nyumba ya Ibada, bali tunanyenyekea kwa Bwana wa Nyumba, Mungu wetu, Muumba wetu, Allah swt Allah swt aziweke nyoyo zetu karibu Naye na azikubali maombi na utiifu wetu, Amiin.
Comments
Post a Comment