Umuhimu Wa Dua Katika Uislamu Na Njia Ya Kuomba
“(Ewe Mtume) Sema: Mola wangu Mlezi asingekujali lau kuwa si maombi yenu…” (Qur’ani Tukufu Sura Al-Furqan, 25:77 ) .
“Na Mola wenu Mlezi anasema: Niombeni nitakuitikieni; Hakika wale wanao jivuna kwa ajili ya utumishi Wangu hivi karibuni wataingia Jahannamu wakiwa wamedhalilishwa. (Qur’ani, Surah Ghafir, 40:60 )
“Na waja wangu watakapokuuliza kuhusu Mimi, basi mimi nipo karibu sana. Naitikia maombi ya mwenye kuomba anaponiomba…” (Qur’ani Tukufu Surah Al-Baqarah, 2:186 ) .
“Je, nisiongee kuhusu silaha inayoweza kukukinga na adui na kukuongezea riziki? Ni Dua. 1
“Dua ni ngao ya muumini na mlango ukigongwa kwa muda mrefu, ungefunguliwa mwishowe. 2 ”
"Mtu anayeishi katika ustawi anahitaji sana dua kuliko yule anayehusika na shida kwani yule wa kwanza hayuko salama kutokana na hatari ya msiba. Wote wawili wanapaswa kuomba dua kwa ikhlasi sawa. 3 ”
"Dua ndiyo njia ya uhakika zaidi ya kuepusha majanga. 4 ”
“Dua inaweza kuahirisha kifo. 5 ”
“Mwenye kuswali usiku mzima ni bora kuliko anayeswali usiku mzima. 6 ” 7
“Dua ni nzuri zaidi kuliko mkuki mkali zaidi. 8
“Dua ni njia ya kukwepa majanga. 9 ”
“Chukua silaha ya manabii, inayojulikana kama Dua. 10 ”
Mbinu ya Kuomba
1- Mtu aombe dua baada ya kuwa na Wudhuu.
2- Matumizi ya manukato huongeza ufanisi wa Dua.
3- Dua inayoelekea Qibla.
4- Omba kwa uwepo wa akili. Imam Muhammad Al-Baqir (as) anasema: Kuwepo kwa akili ni mojawapo ya mahitaji sita muhimu ya Dua.
5- Ni lazima mtu awe na dhana nzuri juu ya Mwenyezi Mungu Mtukufu kwamba Yeye ni mwema, na hatamrudishia muombaji mikono mitupu.
6- Toeni Sadaka kabla ya kuomba.
7- Kamwe usiombe jambo la haramu au kukata mahusiano.
8- Mtu lazima aombe dua kwa bidii. Imam Muhammad Al-Baqir (as) anasema: Dua kama hiyo inatimia kwa hakika. Imam Ja'far Al-Sadiq (as) anasema: Mwenyezi Mungu hapendi kuomba kwa bidii mbele ya wengine na hupenda mtu anapomuomba kwa bidii.
9- Ataje mahitaji. Imam Ja'far Al-Sadiq (as) anasema: Mwenyezi Mungu Mtukufu anajua mahitaji ya wote, lakini Anapenda mwanadamu pia ataje.
10- Mtu aombe dua kwa njia ya siri. Imam Ali Al-Ridha (as) ameripotiwa kusema: Dua moja faraghani ni bora kuliko Dua sabini zinazosomwa waziwazi.
11- Ni lazima awajumuishe wengine pia katika dua zake. Mtukufu Mtume (s.a.w.w.) anasema: Wajumuishe waumini wengine katika dua zenu.
12- Mtu anapaswa kuomba dua katika jamaa. Imam Ja’far al-Sadiq (as) anasema: “Waumini arubaini wanapoomba jambo kwa hakika inakubaliwa na ikiwa haiwezekani watu arubaini kukusanyika, wanne wanaweza kusoma dua hiyo mara kumi kila mmoja na ikiwa hilo pia haliwezekani. , mtu mmoja anaweza kusoma dua hiyo mara arobaini. Njia nyingine ni kwamba mtu mmoja asome Dua na wengine waseme: Amina.
Ilikuwa ni mtindo wa Imam Muhammad Al-Baqir (as) kwamba alikuwa akiwakusanya watoto na mabibi wa familia na kuwaambia: Nitaomba na nyote semeni 'Amina' (Ijapokuwa dua ya Imam haikuwa ya lazima. wa Amina, hii ilikuwa njia bora ya kuwafunza wafuasi - Jawadi)
Imam Jaafar Sadiq (as) anasema: Mwenye kusoma dua na mwenye kusema Amina; wote wawili wanachukuliwa kuwa washirika wa Dua.
13- Ni lazima mtu adhihirishe unyenyekevu na udhaifu wake mbele ya Mwenyezi Mungu Mtukufu kama Mwenyezi Mungu alivyomteremshia Musa (as): Niombe kwa namna ya kutetemeka, weka uso wako chini; nisujudieni kwa njia ifaayo na simameni na muombe dua kwa kuinyoosha mikono yenu na kunong'oneza Sala za siri Kwangu kwa moyo wa khofu.
14- Kabla ya Dua ni lazima mtu asome sifa na utukufu wa Mwenyezi Mungu Mtukufu. Amirul Momineen (as) anasema: Kabla ya Dua, kiri ukuu wa Mwenyezi Mungu Mtukufu na useme: 'Ewe Mola uliye karibu zaidi kuliko mshipa wa shingo; anayekuja kati ya mtu na moyo wake; ambaye yuko kwenye hatua ya juu sana na ambaye hana sawa; Ewe mbora wa wanao ruzuku na mbora wa wanao ulizwa. Ewe mwenye kurehemu kuliko wote. Ikiwa mtu ataomba kupitia maneno haya, kuna uwezekano mkubwa wa kukubalika kwake 11 .
15- Soma Salawat kabla ya kusoma dua. Imam Ja'far Al-Sadiq (as) anasema: Dua haiwezi kufika kwenye mahakama ya Mwenyezi Mungu ikiwa haijaambatanishwa na Salawat. Dua bila Salawat inaendelea kuelea juu ya kichwa cha mwombaji. Soma Salawat kabla na baada ya dua, ili Mwenyezi Mungu Mtukufu akubali dua yako pia kwa ajili ya Salawat hii, kwa sababu dua ya baraka za Salawat haiwezi kukataliwa.
16- Soma Salawat baada ya dua vile vile.
17- Tumuombe Mwenyezi Mungu kwa jina la Muhammad na Aale Muhammad (as).
18- Mtu lazima alie wakati wa kuomba. Imam Ja'far Al-Sadiq (as) anasema: Iwapo unahitaji kuomba dua, lazima kwanza utaje sifa za Mwenyezi Mungu Mtukufu kisha usome Salawat na kisha ulie bila kujali kama utatoa chozi moja tu. Imam Muhammad Al-Baqir (as) anasema: Wakati mzuri wa ukaribu kwa mja ni pale anapolia katika hali ya kusujudu. Hakuna kinachofaa zaidi kuliko kumwaga machozi katika giza la usiku.
Mwenyezi Mungu alimwambia Isa (as): Nipe machozi kutoka kwa macho yako na unyenyekevu kutoka moyoni mwako.
Imam Ja'far Al-Sadiq (as) alisema: Siku ya Kiyama isipokuwa kutoka kwa watatu, macho yote yatakuwa yanalia: Jicho lililobaki salama kutokana na kuona ghair mahram; jicho lililokaa macho katika utiifu wa kimungu na jicho lililotoa machozi kwa kumcha Mungu katika giza la usiku.
Ishaq Ibn Ammar alisema kwa heshima kwa Imam Ja'far Al-Sadiq (as): Hakuna machozi yanayotoka ninapotaka kulia kwa ajili ya dua, lakini huanguka ninapokumbuka jamaa zangu walioaga; nifanye nini? Akajibu: Kwanza wakumbuke jamaa zako na moyo wako unapokuwa laini, lazima uombe dua, kwani itakubaliwa wakati huo.
(Tunapaswa kujua kwamba kulia hakuna faida ikiwa mtu hatajiepusha na mambo ya haramu kama ilivyotajwa hapo mwanzo; kwamba kulia huku akiwaombea afya madhalimu ni sawa na kujionyesha na sio unyonge. Imam Zainul Abideen (as). Anasema: Kulia na kumwaga machozi peke yake hakuwezi kuwa ni utiifu wa Mungu mpaka mtu asijizuie na haramu na kukupa uasi wa Mungu, ni hofu ya uongo na haina faida 12 )
19- Mtu akiri madhambi kabla ya kuomba kwani italeta khofu ya Mwenyezi Mungu na moyo utakuwa laini na itakubaliwa Dua.
20- Mtu anatakiwa kuwa makini kabisa na Mwenyezi Mungu Mtukufu.
21- Mtu aombe dua kabla ya kufika msiba. Mtukufu Mtume (s.a.w.w.) anasema: Unapaswa kumtambua Mwenyezi Mungu wakati wa mafanikio na atakuja kukusaidia unapokuwa na shida.
22- Unatakiwa kuwaomba ndugu katika imani wakuombee dua kwani Mola Mtukufu anapokea dua ya muumini mmoja kwa ajili ya mwingine.
23- Mtu aombe dua kwa kuinua mikono miwili. Mtukufu Mtume (s.a.w.w.) anasema: Ombeni kwa njia kama vile mwombaji anavyoomba chakula.
Imam Ja'far al-Sadiq (as) anasema: Unaponyanyua mikono yako kutafuta hifadhi, kiganja chako kielekee Qibla na unaposwali riziki, kiganja chako kielekee mbinguni na ukiswali dhidi ya adui mikono yako yote miwili. inapaswa kuwa juu kuliko kichwa chako.
24- Ni lazima uombe dua kwa ajili ya ndugu katika imani.
25- Ni lazima uendelee kuomba mara kwa mara iwapo dua yako imejibiwa au la; pengine kuna dharura ya kiungu katika kuchelewesha na Dua inapendwa na Mwenyezi Mungu kwa hivyo mtu hatakiwi kuacha kitendo kinachopendwa zaidi.
26- Baada ya dua, pitisha mikono yote miwili juu ya uso; kinyume chake mtu awapitishe juu ya kichwa na kifua pia.
27- Ukimaliza dua soma: Apendavyo Mwenyezi Mungu. Hakuna nguvu wala nguvu ila kwa Mwenyezi Mungu Mtukufu.
28- Baada ya kuomba dua, mtu atengeneze tabia yake; isiwe kwamba matendo ya baadaye yanazuia kukubaliwa kwa dua.
29- Pamoja na dua, ni lazima mtu aache maasi na matendo ya haramu kama nia mbaya, uovu wa ndani, unafiki, kuchelewesha swala ya ibada na uasi wa wazazi huzuia kukubaliwa kwa dua.
30- Mtu lazima aombe dua baada ya kutimiza haki za wengine. Mwenye deni kwa wengine hawezi kujibiwa dua yake.
31- Wakati wa kuomba, mtu huvaa pete ya cornelian au turquoise.
32- Nakala ya dua isiwe si sahihi kwani pia itaacha athari.
Sababu za kukubaliwa kwa Dua
Pamoja na mbinu zilizo hapo juu mtu lazima apitishe sababu zifuatazo pia, ambayo inafanya uwezekano wa Dua kukubalika. Wakati mwingine mambo haya yanahusiana na mahali na wakati mwingine na wakati na wakati mwingine na vitendo. Kwa mfano wakati mzuri wa Dua ni mkesha wa Ijumaa, Ijumaa, saa za mwisho za Ijumaa; alfajiri, mwezi wa Ramadhani, mikesha ya Qadr, mkesha wa Arafah, Siku ya Arafah, mkesha wa Bethat, Siku ya Besat, mkesha wa Eidul Fitr na Eidul Azha, mkesha wa Eid Ghadir, Siku za Id, mkesha wa kwanza wa Rajab, mkesha wa Tarehe 15 Shaban, mkesha wa 15 Rajab, Siku ya 15 Rajab, Siku ya kuzaliwa kwa Mtume, machweo ya jua, wakati mvua inaponyesha, kuanzia alfajiri hadi mawio ya jua na wakati wa Azaan.
(Ole wetu, laiti katika matukio ya kustahiki kama haya, badala ya sherehe na matendo ya dhambi mkazo zaidi ungewekwa kwenye usomaji wa dua na manufaa yangepatikana kutokana na baraka zake. Lakini jamii yetu iko mbali na ukweli huu. Tunapojiweka huru kutoka kwa ubeberu wa kale. angahewa ukweli huu ungejitokeza 14 )
Kutokana na kipengele cha mahali, sehemu bora zaidi za kuomba dua ni: Masjid, Kaaba Tukufu, uwanja wa Arafat, Muzdalifah, kaburi la Mtume, kaburi la Imam Husayn (as) na makaburi mengine matakatifu. Katika kipengele cha matendo, chenye ufanisi zaidi ni kuomba dua baada ya swala ya kiibada, dua ya mgonjwa kwa anayekuja kumzuru, Dua ya mwombaji kwa ajili ya aliyemfanyia ihsani, Dua ya mwenye kufunga. ni mgonjwa, Haji, mwenye kutekeleza Umra, aliyedhulumiwa, muumini mwenye haja, wakati wa Iftar, dua nzuri na mbaya za wazazi ni nzuri sana.
Baadhi ya dua hazikubaliwi
Mtu anayekaa nyumbani na kuomba aongezewe riziki bila kufanya juhudi zozote za kimatendo.
Anayemuombea dua mke ingawa ana uwezo wa kumpa talaka.
Mtu anayeomba dua wakati mkopeshaji wake anakataa kulipa ingawa alikuwa na uwezo wa kuleta mashahidi.
Mtu anayeharibu riziki ambayo Mungu ametoa mara moja na kisha anaiombea tena.
Mtu anayeweza kubadilisha nyumba na kuomba dhidi ya majirani.
Mwenye kudhamiria kutenda dhambi na kuwadhulumu watu; anapora mali ya haramu na baada ya hayo yote anaomba dua, waombaji hao wamelaaniwa na Dua yao kamwe haitimizwi. 16
Baada ya kusoma hayo hapo juu tunatambua kwa nini dua zetu hazijibiwi na pia kwa nini dua za Masoumin (as) hazikatazwi kamwe na jinsi kila moja ya madai yao yanatimizwa. Ni jambo lingine kwamba wanatambua hali za lazima za kimungu na wanajua siri za mapenzi ya Mungu. Hawatumii silaha hii yenye nguvu wakati haifai; wanafahamu kikamilifu tukio linalofaa la matumizi yake na hawatumii bila kuangalia mahali mapenzi ya Mungu yapo. Ndio maana tunapopata usumbufu hata kidogo tunaanza kuomba maangamizi na wao licha ya kuzungukwa na maadui wanaendelea kuomba uongozi wa watu. Tunataka kutumia dua kuonyesha ukuu wetu na wanakusudia kuwa na Mubahila ili kuthibitisha ukweli wa imani.
Iwapo unataka kuona hitaji muhimu zaidi la Dua na kuona utambuzi mkubwa zaidi wa mwombaji, unapaswa kuona uwanja wa vita wa Karbala, ambapo kila shida na balaa inamkaribisha aliyedhulumiwa kuomba dua, ambapo kila kafara inamlazimu mama. dua kwa ajili ya usalama wa mtoto wake kipenzi, na kifo cha kila mume ni kumshawishi mjane kuomba dua mbaya, lakini hakuna mama anayeswali kheri ya mtoto wake bila ya idhini ya Imamu, wala bibi yeyote mgonjwa hatamuombea dua. ambaye amemuondoa mtoto wake au mumewe. Kinyume chake wote walionyesha subira na uthabiti na kuomba tu kwa ajili ya kukubaliwa dhabihu na ushindi mkubwa na kwa nini isingekuwa hivyo; kiongozi wa msafara huu yeye mwenyewe anazifahamu siri za dharura za Mwenyezi Mungu ambaye alilelewa katika mapaja ya Mtume na ambaye alibeba maiti ya mtoto wake wa kiume, akimlilia ndugu yake wa miaka thelathini na nne, alipatwa na huzuni ya wapwa zake. na akaichukua mizoga ya marafiki na masahaba zake; alitoa dhabihu ya mtoto wake mwenye umri wa miaka sita, akamwacha bintiye mdogo akilia na kuelekea kwenye uwanja wa vita, akasikia sauti ya kilio cha mama yake, akamwona baba yake akiwa ameshika kikombe cha Kauthar, akamwona babu yake akiwa hana kichwa na wasiwasi; alishuhudia machafuko katika walimwengu wote na licha ya maafa yote hayo alipoweka kichwa chake katika sijda ya kushukuru, alisema tu: Mola wangu Mlezi, nimetimiza ahadi yangu, sasa lazima pia uupe wokovu Umma wa babu yangu. Mshairi ametaja hali hizi kwa uzuri:
Wakati mtoto wa Mtume alipoanguka miongoni mwa maadui, na mwezi wa Zahra ulipofichwa nyuma ya mawingu ya majeshi ya Syria na macho ya anga yakaanza kumtafuta Husein:
Anga iliuliza iko wapi amani ya mioyo ya walimwengu wawili?
Mbingu zikasema: Husayn amezama katika dua. 17
Comments
Post a Comment